Skip to content
เครื่องใช้ไฟฟ้าบ๊อช
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก

Home Connect คำถามที่พบบ่อย

เครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่จากบ๊อชที่รองรับ Home Connect ช่วยเพิ่มโอกาสความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในบ้านของคุณ ตอนนี้ คุณสามารถควบคุมและตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดของคุณจากระยะไกลและสะดวกจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณ ซึ่งทำให้ชีวิตประจำวันของคุณง่ายยิ่งขึ้นและแน่นอนว่าคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม

เมื่อไหร่ที่ฉันจะสามารถซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฟังก์ชั่น Home Connect ได้จากร้านค้าปลีก?

เครื่องล้างจานและเตาอบรุ่นแรกที่รองรับ Home Connect ของบ๊อชและซีเมนส์มีจำหน่ายที่ร้านค้าปลีกตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2014 ต่อไป เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในหมวดเครื่องซักผ้า, เครื่องอบผ้า และตู้เย็น กำลังทยอยออกออกวางจำหน่ายในปี 2015 ในฤดูใบไม้ผลิปี 2016 จะมีการเปิดตัวเครื่องชงกาแฟแบบอัตโนมัติ เมื่อถึงปลายปี 2016 เครื่องดูดควันและเตาที่รองรับ Home Connect ก็จะมีการเปิดตัวด้วยเช่นกัน

ฉันสามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่น Home Connect กับเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องปัจจุบันหรือไม่?

ไม่สามารถทำได้ การอัพเกรดหรือติดตั้งเพิ่มเติมเป็นเรื่องยากเนื่องจากสาเหตุต่อไปนี้: โซลูชั่นที่ติดตั้งในภายหลังจะมีประสิทธิภาพด้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับโซลูชั่นที่ถูกวางแผนไว้ตั้งแต่เริ่มแรก และยังมีราคาแพงกว่ามาก นอกจากนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้ายังต้องระวังในเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามและตรวจสอบ แม้กระทั่งในขณะที่เปลี่ยนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้ถึงบ้าน

องค์ประกอบอื่นๆ เช่น แสงสว่าง หรือการทำความร้อนสามารถรวมอยู่ในระบบ Home Connect ได้หรือไม่?

นี่ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของแผนที่เราวางไว้จนถึงตอนนี้ เนื่องจากเรากำลังโฟกัสไปที่การเชื่อมโยงการทำงานของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้ากับแบรนด์ต่างๆ ในแอพพลิเคชั่นเดียว อย่างไรก็ตาม เรามักจะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์และระบบ Home Connect ทั้งหมดสามารถรวมเข้ากับระบบการสั่งงานอัตโนมัติอื่นๆ ภายในบ้านได้ การรวมเทอร์โมสแตทและเครื่องตรวจจับควันเป็นขั้นตอนแรกในทิศทางที่ถูกต้อง นอกจากนี้ Home Connect ยังพัฒนาเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) เพื่อช่วยให้คู่ค้าสามารถเชื่อมต่อกับระบบของเราได้อย่างง่ายดาย

สามารถเข้าถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าจากอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมกันได้หรือไม่?

ได้ สามารถเข้าถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าได้จากโทรศัพท์มือถือเครื่องต่างๆ เครื่องแรกที่เชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้า คือ "Super User" ซึ่งมีสิทธิ์บางอย่างและสามารถที่จะลบผู้ใช้รายอื่นออกจากเครื่องได้ เป็นต้น โดยทั่วไป การควบคุมเครื่องโดยตรงมีลำดับความสำคัญ

มีข้อกำหนดขั้นต่ำของอุปกรณ์ปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ของฉันหรือไม่?

ระบบ Home Connect ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ปล่อยสัญญาณ Wi-Fi มาตรฐานทั้งหมดที่มีอยู่ในท้องตลาด ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อัจฉริยะได้ตามปกติ (เช่น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต) ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เครือข่าย Wi-Fi ต้องได้รับการเข้ารหัส (WPA หรือ WPA2 encryption) หากเครือข่าย Wi-Fi ของคุณไม่ได้รับการเข้ารหัส คุณจะไม่สามารถลงทะเบียนอุปกรณ์ของคุณได้ ด้วยวิธีนี้ การใช้ Home Connect จึงทำได้ง่ายและปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้ใช้

แล้วการคุ้มครองข้อมูลและระบบความปลอดภัยของข้อมูลเป็นอย่างไร?

สำหรับ Home Connect เราได้สร้างและใช้แนวคิดด้านระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุม รวมถึงการตรวจสอบระบบของแฮกเกอร์มืออาชีพด้วยเช่นกัน เราใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสที่ทันสมัย และขอให้ผู้เชี่ยวชาญอิสระตรวจสอบระบบของเราเป็นระยะๆ สำหรับแอพพลิเคชัน Home Connect เราได้รับตราประทับ "Trusted App" ของ TÜV-TRUST-IT ตราประทับนี้มีการเข้ารหัสและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการคุ้มครองข้อมูลของรัฐบาลกลาง เช่นเดียวกับการตรวจสอบแนวทางปฏิบัติตามกฎระเบียบภายในและภายนอก

คุณลักษณะของแนวคิดเรื่องการรักษาความปลอดภัยของ Home Connect แบบพิเศษคืออะไร?

แนวคิดเรื่องการรักษาความปลอดภัยของ Home Connect ประกอบด้วยของมาตรการต่างๆ ที่ใช้สำหรับส่วนประกอบเฉพาะของระบบ Home Connect (เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน, แอพพลิเคชั่น, โมดูลการติดต่อสื่อสาร, เซิร์ฟเวอร์ของ Home Connect เป็นต้น) รวมถึงการเชื่อมต่อ: การแลกเปลี่ยนข้อมูลจะขึ้นอยู่กับโปรโตคอลของ Home Connect เฉพาะข้อมูลที่จำเป็นเท่านั้นที่จะถูกบันทึกไว้ในเซิร์ฟเวอร์ Home Connect โดยทั่วไป ข้อมูลจากการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่รองรับ Home Connect จะไม่รวมข้อมูลจากการลงทะเบียนของแอพพลิเคชัน Home Connect วิธีนี้ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูลให้กับผู้ใช้ การสื่อสารสามารถทำได้ผ่านเครือข่ายที่เข้ารหัสแล้วเท่านั้น ใบรับรองความปลอดภัย, ไฟร์วอลล์ในเซิร์ฟเวอร์ และการป้องกันด้วยรหัสผ่านสำหรับแอพพลิเคชัน Home Connect ทำให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยเพิ่มเติม

ฉันสามารถป้องกันไม่ให้เครื่องของฉันส่งข้อมูลได้หรือไม่?

การทำงานของฟังก์ชั่นบางอย่างจะขึ้นอยู่กับสถานะที่เครื่องใช้ไฟฟ้าถูกเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ แต่แน่นอน คุณมีอิสระในการตัดสินใจที่จะใช้หรือไม่ใช้ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมที่เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่นำเสนอให้กับคุณ เครื่องใช้ไฟฟ้าจะส่งและรับข้อมูล หากคุณแสดงความต้องการอย่างชัดเจนว่าอนุญาตให้สามารถทำได้ และคุณสามารถควบคุมได้อย่างแท้จริง

ฉันสามารถลบข้อมูลได้หรือไม่? ฉันจะแน่ใจได้หรือไม่ว่าข้อมูลเหล่านี้ถูกลบออกไปโดยสมบูรณ์?

ได้ คุณสามารถแน่ใจได้ว่าข้อมูลได้ถูกลบออกไปโดยสมบูรณ์ คุณสามารถรีเซ็ตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านโดยใช้การตั้งค่าจากโรงงาน ด้วยวิธีนี้การตั้งค่าเครือข่ายและบัญชีผู้ใช้จะถูกแยกออกจากเครื่อง คุณสามารถลบบัญชีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น Home Connect ได้ตลอดเวลาโดยใช้แอพพลิเคชันและคลิกที่ปุ่มการตั้งค่า ในการลบข้อมูลประจำตัวบนเซิร์ฟเวอร์ Home Connect คุณสามารถโทรไปที่ศูนย์บริการ Home Connect Service ได้ โดยพื้นฐาน ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับการใช้งานของคุณจะถูกลบโดยอัตโนมัติหลังจากผ่านไป 10 วัน

จะมีอินเตอร์เฟส LAN สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือไม่?

ไม่มี เพราะไม่ได้มีการวางแผนการเชื่อมต่อระบบ LAN ในขณะนี้ เนื่องจากแอพพลิเคชั่น Home Connect ใช้ Wi-Fi เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล การติดตั้งสาย LAN สำหรับทุกเครื่องจะเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก เราตัดสินใจใช้เทคโนโลยี Wi-Fi เนื่องจากปัจจุบันมีให้บริการในเกือบทุกครัวเรือน ดังนั้นการติดต่อสื่อสารระหว่างโทรศัพท์มือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจึงสามารถทำได้โดยตรง

อุปกรณ์ใดที่จำเป็นสำหรับการใช้งานฟังก์ชั่น Home Connect?

นอกเหนือจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่รองรับ Home Connect ของคุณ, อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ที่มีแอพพลิเคชั่น Home Connect และอุปกรณ์กระจายสัญญาณWi-Fi ก็จะไม่มีอุปกรณ์เพิ่มเติมใดๆ ที่จำเป็น

เครื่องใช้ไฟฟ้าของฉันมีสัญญาณ Wi-Fi ต่ำ เนื่องจากระยะทางไปยังอุปกรณ์กระจายสัญญาณWi-Fi ของฉันค่อนข้างห่างมาก นี่หมายความว่าฉันไม่สามารถใช้ Home Connect ได้หรือไม่?

มีตัวเลือกต่างๆ ที่นี่ คุณสามารถขยายระยะการสื่อสารของเครือข่ายของคุณโดยใช้อุปกรณ์ขยายสัญญาณ หากมีการวางอุปกรณ์ขยายสัญญาณไว้ระหว่างเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์กระจายสัญญาณ การรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายจะต้องขยายไปถึงชั้นใต้ดินได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ ตัวเลือกที่สองคือการใช้ตัวส่งสัญญาณ (Power line adapter) เพื่อขยายอินเทอร์เน็ตไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน จากนั้นคุณสามารถเข้าสู่อินเทอร์เน็ตโดยตรงโดยใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายของคุณและควบคุมโดยใช้วิธีเดียวกันนี้ ทีมงานที่ให้บริการลูกค้าของเรายินดีที่จะให้คำแนะนำในทั้งสองกรณีและช่วยให้คุณได้รับฮาร์ดแวร์ที่คุณอาจต้องการ

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าเครือข่ายของฉันจะขยายไปถึงตำแหน่งที่เครื่องใช้ไฟฟ้าของฉันอยู่หรือไม่?

มีแอพพลิเคชันต่างๆ เช่น Wi-Fi Analyzer ที่คุณสามารถใช้เพื่อตรวจสอบการรับสัญญาณตรงตำแหน่งที่เครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณอยู่ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเพื่อตรวจสอบความแรงของสัญญาณตรงตำแหน่งที่เครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณอยู่ได้

การใช้แอพพลิเคชั่นต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และฉันสามารถดาวน์โหลดได้ที่ไหน?

แอพพลิเคชั่นนี้ให้บริการฟรีและสามารถดาวน์โหลดได้จาก Apple App Store หรือ Google Play Store

ฉันจะยังคงได้รับคู่มือการใช้งานแบบเป็นเล่มพร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าบ๊อชที่รองรับ Home Connect ของฉันด้วยหรือไม่?

ใช่ คู่มือการใช้งานแบบเป็นเล่มจะถูกจัดไปให้พร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จัดส่งให้กับคุณ อย่างไรก็ตาม คู่มือผู้ใช้แบบดิจิทัลจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ใช้ เนื่องจากผู้ใช้จะเข้าใจคุณสมบัติของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น

MyBosch

ลงทะเบียนฟรี และเพลิดเพลินกับหลากหลายสิทธิประโยชน์!

บริการของเรา

บริการที่โดดเด่น - ก่อนและหลังซื้อสินค้า

UnserHaus Customer Care Centre

เลขที่ 2034/7 ชั้น 1 อาคารอิตัลไทย ทาวเวอร์ ถนน เพชรบุรีตัดใหม่

แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310

วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.30 - 17.30 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

Customer Care Hotline

วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ : 8.00 น. – 18.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

โทรฯ 02-495-2424

+49 89 4590-3641

สัมผัสกับคุณภาพจากบ๊อช

ค้นพบคุณภาพ, ความสมบูรณ์แบบ และความน่าเชื่อถือ

ค้นหาตัวแทนจำหน่าย

ค้นหาตัวแทนจำหน่ายหรือศูนย์บริการใกล้บ้านคุณ!